top of page

Legal guides Publications

Follow the legal guidelines and legal compliance publications provided regularly from Potekyu.

Xử lý tình huống đơn đăng ký thương hiệu bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ

Sau khi được LDC tư vấn, hướng dẫn và thực hiện thủ tục để xử lý tình huống đơn đăng ký thương hiệu bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ, thương hiệu của Khách hàng đã được bảo hộ sau khi LDC giúp Công ty T. khiếu nại tới Cục Sở Hữu Trí tuệ.


Bối cảnh & Vấn đề

Khách hàng Công ty T. khởi nghiệp kinh doanh ngành thời trang được 2 năm và đã dành được vị thế nhất định trên thị trường. Ngoài sản xuất, Công ty T. có xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ sản phẩm quần áo và phụ kiện với 5 cửa hàng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Công ty T. đã bị thất bại trong việc đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu TX khi thuê một đơn vị dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu hai năm trước. Đơn đăng ký của Công ty T. bị từ chối bảo hộ vì nhãn hiệu TX không đủ điều kiện bảo hộ. Trước đó, Công ty T. không được đơn vị dịch vụ cũ tư vấn về vấn đề này. Hiện tại, Công ty T. cũng không thể liên hệ đơn vị dịch vụ này do họ đã chuyển trụ sở, chủ đơn vị đã chuyển sang làm lĩnh vực khác.

Khách hàng T. lo lắng vì thương hiệu của mình dày công xây dựng nay không được bảo hộ thì đồng nghĩa với việc sẽ bị bất kỳ ai cũng có quyền sử dụng, làm nhái. Thông qua một chủ doanh nghiệp khác giới thiệu, Công ty T. tìm đến LDC Lawyers để được tư vấn và tìm giải pháp khả thi nhất cho nhãn hiệu hiện tại cũng như việc bảo hộ thương hiệu cho một số nhãn hàng mới.


Giải pháp của LDC

LDC Lawyers đề xuất một dịch vụ tư vấn bảo hộ thương hiệu, đánh giá khả năng bảo hộ thương hiệu TX và các nhãn hiệu mới. LDC đã đề xuất một số giải pháp sau:

+ Khiếu nại quyết định từ chối bảo hộ nhãn hiệu TX hiện tại.

+ Đăng ký bảo hộ bản quyền hình ảnh logo và hình ảnh nhận diện cho thương hiệu TX.

+ Làm mới lại thương hiệu TX để né các điểm bất lợi và đáp ứng các điều kiện bảo hộ thương hiệu.

+ Tra cứu đánh giá khả năng bảo hộ các nhãn hiệu mới trước khi nộp đơn đăng ký.

+ Hoàn thiện, chỉnh sửa những nhãn hiệu có khả năng bảo hộ thấp để nâng cao khả năng được bảo hộ.

Kết quả

+ Công ty T. đã hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của mình với tư cách là chủ đơn đăng ký nhãn hiệu TX. Nắm rõ các phương án và lựa chọn phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề hiện tại.

+ Với các nhãn hiệu mới, Công ty T. đã nắm rõ khả năng bảo hộ thương hiệu của các nhãn hàng mới, được tư vấn phương án thay đổi một số yếu tố thương hiệu mới để nâng cao khả năng bảo hộ.

+ Nhãn hiệu TX đã được bảo hộ sau khi LDC giúp Công ty T. khiếu nại tới Cục Sở Hữu Trí tuệ.

Talk to our lawyers

Our very-busy attorneys are always available to connect with you. Please choose a suitable time slot for a friendly online chat with us. You will not waste time on this.

Hundreds of our clients have appreciated this short but helpful and friendly talk.

Click the bellow button or scan Zalo QR code for quick supports and booking an appointment.

QR Code TVPL LawyerTalks.png
Video Call
bottom of page